โครส

โครส เคยจะได้เป็นนักเตะแมนยูหากมอยส์ไม่โดนไล่ออกก่อน

เกือบเซ็นผี โทนี่ โครส เคยมีโอกาสที่จะย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในช่วงซัมเมอร์ปี 2014  ก่อนทีมปีศาจแดงจะปลด เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่งและย้ายตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014แทน อย่างไรก็ตาม โชคชะตาลิขิตให้ มอยส์ถูกปลดออกจากตำแหน่งก่อนที่การย้ายทีมของโครสจะเกิดขึ้น ทำให้แผนการนี้ต้องล้มเลิกไป

โรเบิร์ต โครส ตำนานที่ไม่ได้สวมเสื้อแมนยู

ข่าวฟุตบอล ล่าสุดเผยว่า โรเบิร์ต  กองกลางระดับโลกชาวเยอรมัน เคยใกล้ที่จะได้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่เดวิด มอยส์คุมทีมอยู่ แฟนบอลที่ชอบ ดูบอลสด คงจะนึกภาพออกว่าหากการย้ายทีมครั้งนั้นเกิดขึ้นจริง มันจะส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอังกฤษมากแค่ไหน โครสเป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมีทักษะการส่งบอลที่แม่นยำ ซึ่งน่าจะช่วยยกระดับการเล่นของทีมปีศาจแดงได้อย่างมาก

แฟนบอลที่ติดตาม ข่าวฟุตบอล อย่างใกล้ชิดคงจะรู้ดีว่า โครส  ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริดแทน ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะเขาได้คว้าแชมป์ลีกและแชมเปียนส์ลีกหลายสมัยกับทีมราชันชุดขาว ทำให้แฟนบอลที่ชอบ ดูบอลสด ได้เห็นฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาในเวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

แมนยูพลาดโอกาสครั้งสำคัญ

การที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดโอกาสในการคว้าตัว โรเบิร์ต โครส ถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับสโมสรใหญ่ในการวางแผนระยะยาว ข่าวฟุตบอล ในช่วงนั้นรายงานว่า มอยส์เห็นศักยภาพของ โครส และต้องการดึงตัวมาร่วมทีม แต่การเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมกะทันหันทำให้แผนการนี้ต้องล้มเหลว แฟนบอลที่ชอบดูบอลสดคงจะอดคิดไม่ได้ว่า หากโครสได้มาอยู่กับทีมปีศาจแดง เขาจะสามารถพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จได้หรือไม่

แม้ว่าประวัติศาสตร์จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่กรณีของ โครส  ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทีมฟุตบอลทั่วโลกในการวางแผนซื้อขายนักเตะ การตัดสินใจในช่วงเวลาสำคัญอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของทีมในระยะยาว แฟนบอลที่ติดตาม ข่าวฟุตบอล และชอบดูบอลสดคงจะเห็นด้วยว่า การเสียโอกาสในการคว้าตัวนักเตะระดับโลกอย่าง โรเบิร์ต  เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่งผลต่อความสำเร็จของทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

ดูบอลสด 99DOOBALL